สารสกัดจากผลส้มแขก

ส้มแขก(Garcenia Cambogia) เป็นพืช พื้นบ้านดั้งเดิมของไทย ที่นิยมใช้ในการประกอบอาหารมาเป็นเวลานานแล้ว ลักษณะของผลส้มแขก จะคล้ายฟักทองขนาดเล็ก มีมากทางภาคใต้  ซึ่งมีการนำมาปรุงเป็นอาหารโดย ใช้เพิ่มรสเปรี้ยวให้อาหารได้

ส้มแขก,อาหารเสริมสกัดจากผลส้มแขก,ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร,อาหารเสริมลดน้ำหนักกิฟฟารีน

จากการค้นคว้าพบว่า ผลส้มแขก มีสาร HCA หรือ Hydroxy-citric acid อยู่เป็นจำนวนมาก โดยพบว่ามีคุณสมบัติช่วยในการขัดขวางการเปลี่ยนสารอาหารจำพวกน้ำตาลกลูโคส (Glucose)ไม่ให้เปลี่ยนไปเป็นสารอาหารจำพวกไขมันสะสมที่เป็นปัญหาของความอ้วน
จากการศึกษาทำให้เราพบว่า สารเอชซีเอ ที่สกัดได้จากผลส้มแขก (Garcinia Cambogia) นี้หลังจากที่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว ก็จะไปขัดขวางการทำงานของเอ็นไซม์ที่มีชื่อว่า เอทีพีซิเตรตไลเอส (ATP Citratelyase) ทำให้น้ำตาลกลูโคสที่มีมากเกินความต้องการของร่างกาย ไม่สามารถถูกเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมได้

นอกจากนั้นยังพบว่าสารเอชซีเอ ยังไปมีผลในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอ็นไซม์ที่มีชื่อว่าเอ็นไซม์คาร์นิทีน เอซิล ทรานสเฟอร์เรส (Carnitine Acyl Transferase) โดยจะไปยับยั้งการนำน้ำตาล จากอาหารประเภท แป้ง ข้าว และน้ำตาล ไม่ให้เปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมตามร่างกายแต่จะนำไปใช้เป็นพลังงานของร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่นไม่อ่อนเพลีย และ เมื่อในกระแสเลือดไม่ขาดน้ำตาล ก็จะทำให้ความรู้สึกหิวอาหารลดลง ไปด้วย ขณะเดียวกัน ก็ จะนำไปสะสมเป็นพลังงานสำรองในรูปของไกลโคเจนที่ตับ ทำให้ร่างกายรับรู้ว่ามีพลังงานสำรองเพียงพอ ทำให้ไม่รู้สึกหิวมาก นอกจากนี้ ยังมีผลไปกระตุ้น ให้มีการดึงเอาไขมันที่สะสมออกมาใช้เป็นพลังงานทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ลดลง สารสกัดจากผลส้มแขก ซึ่งถือเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ไม่มีอันตรายใดๆ ต่อร่างกายนั้น จะให้ผลทั้งการลดการสะสมของไขมันใหม่ ที่เกิดจากการที่ร่างกายของเรามีสารอาหารน้ำตาลกลูโคสมากเกินความต้องการ และยังส่งผลในการช่วยเร่งการสลายไขมันเก่าที่มีสะสมอยู่แล้วในรูปของพลังงาน ซึ่งจะมีผลทำให้รูปร่างดีขึ้น จึงได้มีความคิดในการนำผลส้มแขกมาใช้ในการควบคุมน้ำหนัก
จากการนำสารสกัดจากผลส้มแขกมารับประทานเพื่อให้น้ำหนักลดลง พบว่าน้ำหนักตัวอาจจะไม่ลดลงเร็วมากนัก ประมาณ 1 กิโลภายใน 3-4 อาทิตย์ แต่รูปร่างจะดีขึ้น เอว(พุง) ลดลง ความอึดอัดลดน้อยลง เนื่องจากไขมันมีน้ำหนักเบากว่ากล้ามเนื้อ และจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบผลข้างเคียงหรืออันตรายที่เกิดขึ้นจากการรับประทานตามขนาดที่แนะนำ

dietary supplement,ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร,ลดน้ำหนักกิฟฟารีน,ลดความอ้วนกิฟฟารีน,อาหารเสริมกิฟฟารีน

อย่างไรก็ตาม พบว่าหากร่างกายของเราได้รับสารอาหารจำพวกน้ำตาล หรือสารอาหารประเภทแป้งซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นสารอาหารจำพวกน้ำตาลได้ ในกระแสเลือดในปริมาณสูงมากๆ นั้น เฉพาะเพียงผลของ สารเอชซีเอ จากผลส้มแขก อาจให้ผลได้ไม่เพียงพอเพราะถึงแม้ว่า น้ำตาลกลูโคสจะไม่ สามารถถูกเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมใหม่ได้ ด้วยผลของสารเอชซีเอหากเซลล์ต่างๆไม่มีการเพิ่มการนำน้ำตาลกลูโคสที่ยังคงมี อยู่ในกระแสเลือดไปใช้เป็นพลังงานในเซลล์ได้หมดก็อาจะทำให้น้ำตาลกลูโคส สามารถเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมใหม่ได้ เมื่อหมดฤทธิ์ของสารเอชซีเอในเลือด
ดังนั้นในปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์จึงได้ทำการแก้ไขข้อบกพร่องในการทำงานของสารเอชซีเอ ดังกล่าวด้วยการแนะนำให้รับประทานร่วมกับ สารอาหารเกลือแร่โครเมียมโพลีนิโคติเนต(Chromium Polynicotinate) ที่ พบว่า มีคุณสมบัติในการช่วยเร่งการนำเอาน้ำตาลกลูโคส ที่มีมาก เกินไปในกระแสเลือดให้เข้าสู่เซลล์เพื่อนำไปสลายเป็นพลังงานเกลือแร่ โครเมียมนิโคติเนตนี้ จะสามารถพบได้ในทุกๆ เซลล์โดยพบว่า เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างหลักอันหนึ่งของเยื่อหุ้มเซลล์ที่เรียกว่า กลูโคสโทเลอรานซ์แฟคเตอร์ (Glucose Tolerance Factor) หรือ GTF และ GTF นี้ เอง ที่ทำงานร่วมกับฮอร์โมนอินซูลินในการนำน้ำตาลกลูโคสเข้าสู่เซลล์เพื่อนำไป สลายเป็นพลังงาน และหากร่างกายเรามีความบกพร่อง เกลือแร่โครเมียม ก็จะส่งผลทำให้เกิดภาวะเบาหวาน (Diabetes) และการเกิดภาวะไขมันสะสมใหม่ที่มีผลต่อสุขภาพอื่นๆ ของเราตามมาได้

ดังนั้น สำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาไขมันทั้งไขมันใหม่ที่เกิดจากสารอาหารจำพวก แป้ง และน้ำตาล และไขมันสะสมเก่าในคนอ้วน หรือผู้ที่มีปัญหาของน้ำหนักตัวนั้น การได้รับประทาน สารอาหารที่เป็นส่วนผสมที่เหมาะสมระหว่างสารเอชซีเอ จากผลส้มแขกและสารอาหารเกลือแร่ โครเมียมโพลีนิโคติเนต ก็จะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่และครบกระบวนการ
สารสกัดจากผลส้มแขก,dietary supplement,ลดน้ำหนักกิฟฟารีน,ลดความอ้วนกิฟฟารีน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจากผลส้มแขก แอล-คาร์นิทีน และโครเมี่ยมตรากิฟฟารีน
กิฟฟารีน สลิมฟิต : Giffarine Slimm-Fitt

สนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก,ลดความอ้วนของกิฟฟารีน !! คลิก !!


Sustainhealthy

Facebook bot last visit time powered by Myip.ms

Healthyviva ©Template by Dicas Blogger.

TOPO