สารสกัดจากหัวบุก

หัวบุก หรือ คอนยัค (konjac) เป็นพืชล้มลุกที่มีหัวอยู่ใต้ดิน เป็นพืชที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบอินโดจีน เช่น ไทย ลาว เขมร เวียดนาม อินโดนีเซีย อุดมไปด้วย “กลูโคแมนแนน” (glucomannan) ซึ่งเป็นสารสำคัญที่พบในบุก เป็นสารสกัดจากพืชธรรมชาติในตระกูล AMORPHOPHALLUS KONJAC สามารถนำมาทำอาหารได้ โดยเฉพาะทำเป็นอาหารลดความอ้วน ซึ่ง“กลูโคแมนแนน” นี้เป็นเส้นใยอาหารจากพืชชนิดหนึ่งที่ร่างกายไม่สามารถย่อยสลายหรือสันดาปให้เป็นพลังงานส่วนเกินได้ เป็นสารโมเลกุลใหญ่ (polysaccharides)ที่ประกอบด้วยน้ำตาล 2 ชนิด คือ ดี-กลูโคส (D-glucose) และ (D-mannose) เป็นสารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในรูปของใยอาหาร (dietary fiber) และมีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถพองตัวในน้ำได้มาก 50-60 เท่า มีคุณสมบัติคือ
- สามารถดูดสารละลาย แล้วขยายตัวได้ 150 – 200 เท่า เนื่องจากเป็นเส้นใยอาหารชนิดที่ละลายน้ำได้
- มีความคงตัวสูง ไม่ทำปฏิกิริยากับกรด ด่าง หรือน้ำย่อยในร่างกาย จึงไม่ถูกย่อยสลายให้พลังงานและไม่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้
- เมื่อขยายตัวแล้วจะมีลักษณะเป็นวุ้นนิ่มๆ คงปริมาตรไม่ถูกดูดซึมน้ำกลับ
- ไม่มีแกนที่เป็นของแข็ง จึงไม่เกิดการเกาะติดเยื่อผนังทางเดินอาหาร กลูโคแมนแนนจะไปพองตัวแทนที่อาหารในกระเพาะอาหาร

บุก,เส้นใยอาหาร,ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร,อาหารเสริมลดน้ำหนักกิฟฟารีน


ประโยชน์ของกลูโคแมนแนน

1.ใช้ควบคุมหรือลดน้ำหนัก โดยไปแทนที่อาหารในกระเพาะอาหาร กลูโคแมนแนนหรือเส้นใยอาหารจะดูดซับน้ำและพองตัวเป็นวุ้นเสมือนมีอาหารบางส่วนอยู่ในกระเพาะ ทำให้ไม่รู้สึกหิวและรับประทานอาหารได้น้อยลง ถ้าจะให้ดีควรรับประทานก่อนมื้ออาหารประมาณ 1/2 – 1 ชั่วโมง

หัวบุก,dietary supplement,ลดน้ำหนักกิฟฟารีน,ลดความอ้วนกิฟฟารีน2.ช่วยลดโคเลสเตอรอลและระดับน้ำตาลในเลือด เนื่องจากคลอเลสเตอรอลและน้ำตาลจากอาหารจะถูกบุกสกัดจับไว้ไม่ให้เล็ดลอดเข้าไปในร่างกายและถูกถ่ายออกมา จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน

3.ช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ และแก้ปัญหาท้องผูกเรื้อรัง ด้วยคุณลักษณะของการพองตัวเป็นวุ้นนิ่มๆ ที่คงตัวและเป็นสารหล่อลื่น และช่วยเพิ่มกากอาหาร และทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นริดสีดวงทวาร ผู้ป่วยโรคหัวใจ สตรีมีครรภ์ และผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผนังลำไส้

4.ช่วย ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยเส้นใยอาหารจะช่วยให้กากอาหารเคลื่อนผ่านลำไส้ใหญ่ได้เร็วขึ้น ทำให้สารก่อมะเร็งมีโอกาสสัมผัสกับผนังลำไส้ได้น้อยลง

ที่ต้องระวังก็คือไฟเบอร์นี้สามารถพองตัวอยู่ในกระเพาะอาหารเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น การกินบุกโดยไม่กินอาหารอย่างอื่นเลยติดต่อกันเป็นเวลานานๆนั้น อาจทำให้ร่างกายขาดวิตามินและสารอาหารบางอย่างได้ โดยเฉพาะพวกที่ละลายในไขมัน ได้แก่ วิตามินเอ ดี เค และ แคโรทีนอยด์ประเภทเบต้าแคโรทีน เพราะเมื่อกลูโคแมนแนนไปดูดซึมไขมันเอาไว้จึงไม่มีตัวทำละลาย ร่างกายก็จะดูดซึมสารอาหารเหล่านี้ไปใช้ได้ไม่เต็มที่ และไม่ควรกินก่อนอาหารเช้า

อาหารเสริมกิฟฟารีน,อาหารเสริมลดน้ำหนักกิฟฟารีน,ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจากหัวบุกตรากิฟฟารีน
กิฟฟารีน กลูโคแมนแนน : Giffarine Glucomannan

สนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก,ลดความอ้วนของกิฟฟารีน !! คลิก !!


Sustainhealthy

Facebook bot last visit time powered by Myip.ms

Healthyviva ©Template by Dicas Blogger.

TOPO