ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ
“ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” หรือที่เมื่อก่อนเราเคยเรียกกันว่า “อาหารเสริม” เป็นอีกหัวข้อหนึ่งที่บรรดาคนรักสุขภาพทั้งหลายยังคงให้ความสนใจอยู่ ด้วยความหวังว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยเสริมสร้างความงามทำให้สวยและแลดูอ่อนกว่าวัย หรือช่วยรักษาทรวดทรงให้สวยเพรียว ฯลฯ โดยมีความเชื่อและความหวังว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรืออาหารเสริมเหล่านี้จะมีคุณประโยชน์คุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย หลายคนใช้แล้วได้ผลดี ในขณะที่อีกหลายคนใช้แล้วไม่ได้ผล เราลองมาดูว่าที่จริงแล้ว “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” หรือ “อาหารเสริม” แท้จริงแล้วมันคืออะไร

“อาหารเสริม” “อาหารเสริมสุขภาพ” หรือ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” แปลมาจากคำว่า “Dietary supplement products” ซึ่งหมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้รับประทานโดยตรง นอกเหนือจากการรับประทานอาหารหลัก ตามปกติมักจะอยู่ในลักษณะเป็นเม็ด แคปซูล ผง เกล็ด ของเหลว หรือลักษณะอื่น มีจุดมุ่งหมายสำหรับบุคคลทั่วไปที่มีสุขภาพปกติ (มิใช่สำหรับผู้ป่วย) เช่น น้ำมันปลาแคปซูล ใยอาหารอัดเม็ด ใยอาหารผงสำหรับชงหรือโรยอาหาร เป็นต้น ซึ่งก็คืออาหารที่เข้ามาเพิ่มหรือเติมเต็มให้กับร่างกายของเราเพราะอาหารจานหลักที่เรารับประทานในแต่ละวัน อาจจะขาดสารอาหารอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเพิ่มสารอาหารเข้าไป เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วนตามความต้องการ

mlm,supplements,ธุรกิจเครือข่าย,กิฟฟารีน,อาหารเสริม,ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
การบริโภคอาหารมิใช่จะคำนึงถึงแต่ความอร่อยเพียงอย่างเดียว คุณค่าทางโภชนาการถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องตระหนัก กินอะไร ? กินอย่างไร ? จึงจะเป็นการ "กินอย่างฉลาด : กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ กินข้าวเป็นหลัก กินผัก ผลไม้ให้มากและกินประจำ เน้นปลามากกว่าเนื้อสัตว์ ไขมันพอประมาณ น้ำตาลพอควร หลีกเลี่ยงรสเค็ม.. " เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อปฏิบัติในการบริโภคอาหารเพื่อโภชนาการที่ดีของคนไทย ซึ่งพวกเราทุกคนรับรู้และจำขึ้นใจเลยทีเดียว แต่ด้วยพฤติกรรมการดำรงชีวิตประจำวันในปัจจุบัน ทำให้พฤติกรรมในการบริโภคเปลี่ยนไป ถึงจะกินอาหารครบ5หมู่ แต่มันได้สัดส่วนที่ร่างกายของเราต้องการ ในแต่ละวันหรือไม่ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ พอคนเราอายุประมาณ 30 เป็นต้นไป สิ่งที่เราจะตรวจพบ ในผลการตรวจร่างกายของเรา ก็คือ น้ำตาลเกิน จากการกินของหวาน หรือดื่มน้ำอัดลม คลอเรสเตอรอล และไตรกลีเซอลไรด์เกิน จากการกินอาหารทอดๆ มันๆ ค่าตับมีปัญหา จากการดื่มเหล้า เบียร์ ที่มากเกินไป สิ่งเหล่านี้ ทำให้คนที่อายุขึ้นเลข 3 มักจะมีมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอันเนื่องมาจาความเสื่อมต่างๆ เช่น เบาหวาน น้ำหนักเกิน ไขมันอุดตันในเส้นเลือด ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคตับ หรือแม้แต่ ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็ง ในอนาคต

ดังนั้นแล้ว อาหารเสริมจึงเข้ามามีบทบาท ที่จะช่วยเติมเต็ม และปรับสมดุล ให้กับอาหารที่เรากินเข้าไป ในแต่ละวันซึ่งเมื่อเรากินอาหารเสริม ร่วมกับอาหารที่กินตามปกติ ก็จะช่วยให้ เราลดความเสี่ยง ที่จะเกิดโรคอันเนื่องมาจากความเสื่อมต่างๆ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” หรือ “อาหารเสริม” จึงได้รับความสนใจ และไดรับความนิยมจากผู้บริโภคมากขี้น

สนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก,ลดความอ้วนของกิฟฟารีน !! คลิกเลย !!

สนใจสมัครสมาชิกกิฟฟารีน !! คลิก !!

ผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน,อาหารเสริมกิฟฟารีน,สมัครสมาชิกกิฟฟารีน

Sustainhealthy

Facebook bot last visit time powered by Myip.ms

Healthyviva ©Template by Dicas Blogger.

TOPO